Điểm tin cờ vây thế giới – 06/06/2014

Gu-Li-Lee-Sedol-MLily-Gu-Lee-Jubango-Game-4-t

Gu Li vs Lee Sedol Jubango

Sự kiện nổi bật nhất thời gian này là loạt 10 trận tranh tài của hai kỳ thủ hàng đầu thế giới – Gu Li và Lee Sedol.

Với chiến thắng ở trận thứ 5 trên đỉnh Shangri-la vào ngày 25-5 vừa rồi, Lee Sedol trở lại vị trí dẫn trước sau khi thua liên tục hai trận 3 và 4. Tỉ số hiện tại là 3-2.

Trận thứ sẽ 6 diễn ra vào ngày 27-7 tới. Các bạn có thể xem tường thuật trực tiếp tại Wbaduk. Xem thêm thông tin tại Gogameguru.com

Google Doodle mừng sinh nhật Shusaku

Hôm nay, ngày 6/6, là kỷ niệm 185 năm sinh nhật của Shusaku – một trong 3 kỳ thánh trong lịch sử cờ vây thế giới. Ông được đặt biệt danh “Bất bại” (invincible) vì hầu như ông không bao giờ thua khi cầm quân Đen.

Shusaku là kỳ thủ quá quen thuộc với những bạn đã đọc Hikaru. Trong đó, nhân vật Sai được xây dựng đã từng “nhập” vào kỳ thủ vĩ đại này để thỏa ước muốn chơi cờ từ gần 1000 năm trước.

Hy vọng mới của Nhật Bản – Ichiriki Ryo

Cái tên Ichiriki Ryo có thể sẽ được nhắc đến nhiều trong một tương lai không xa. Một số người dự đoán Ichiriki có thể sẽ là “Iyama Yuta kế tiếp”. Với chức vô địch Globis Cup trong tháng 5 vừa rồi, Ichiriki đánh động cho thế giới biết một thế hệ cờ vây đang lên của Nhật Bản.

Năm 2013, tỉ lệ thắng thua của Ichikiri rất cao (40-7), trong đó có loạt 16 trận thắng liên tiếp.
Tháng 3 vừa qua, Ichiriki phá kỷ lục kỳ thủ trẻ nhất tham gia một bảng đấu chính thức để tranh danh hiệu Kisei (16 tuổi 9 tháng).

Pavol Lisy – Kỳ thủ chuyên nghiệp đầu tiên của Châu Âu.

Hay nói chính xác hơn, Pavol Lisy (cheater [8d] KGS) là kỳ thủ chuyên nghiệp đầu tiên được xác nhận trong hệ thống chuyên nghiệp của Châu Âu. Với trận thắng trước Cornel Burzo ngày 29-5 vừa qua.

16 kỳ thủ từ nhiều quốc gia Châu Âu được mời tham dự giải đấu xác nhận chuyên nghiệp. Giải gồm 6 vòng, Với cách tính kết quả là “Double Knock-out”

Sau 4 vòng đấu, kỳ thủ thắng liên tiếp 4 trận sẽ là người đầu tiên đạt cấp chuyên nghiệp (Pavol).
4 người chỉ thua một trận sẽ tiếp tục đấu loại trực tiếp để chọn kỳ thủ chuyên nghiệp thứ hai. Hai vòng đấu cuối này sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 6. Có thể xem tường thuật trực tiếp tại Wbaduk.

Cách đây 2 năm, hệ thống chuyên nghiệp của Mỹ cũng bắt đầu cấp bằng chuyên nghiệp cho một số kỳ thủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *